Menu


CA TIẾP LIÊN (Lễ Mình Máu Thánh) – Kim Long

1. Hỡi Si-on hãy dâng lời ca mừng Đấng Cứu độ ngươi, Đấng lãnh đạo và chăn dắt ngươi những khúc nhạc với muôn bài tán tụng.  Hãy ca khen hết sức ngươi vì Ngài cao cả muôn trùng ai nào đủ sức ngợi ca. Đề tài phải đặc biệt tán tụng hôm nay là Bánh Trường sinh đem lại sự sống, Chúa ban cho nhóm mười hai anh em nơi bàn tiệc thánh. Lời ngợi ca cho thật trọn vẹn, tiếng vang dội sao thật hỷ hoan với tâm tình xứng hợp, vì đây là ngày trọng đại, ngày kỷ niệm tiệc thánh lần đầu tiên được thiết lập. 
2. Đức Tân Vương đã mở tiệc đây tiệc mới lễ Vượt Qua, chấm dứt tiệc thuộc đạo cũ xưa, lễ mới này xoá tan mọi bóng hình. Đức Ki-tô đã phán truyền ngay trong bữa tiệc ly biệt thi hành tưởng nhớ Người liên. Này rượu bánh thành Thịt Máu Người. Tuân theo lệnh Chúa nào kính tiến rượu và bánh, sẽ trở thành lễ vật dâng hy sinh cứu độ trần thế. Chẳng hiểu thông, không nhìn tận tường, bởi cao vượt trên luật tự nhiên, Đức Tin nhận rõ ràng. Dù khác biệt về hình dạng mà chẳng là thực chất nhưng luôn chỉ là biểu hiệu. 
3. Thức ta ăn uống nuôi hồn đây Thịt Máu Chúa tặng ban, mỗi sắc hình đầy đủ Chúa luôn, kẻ lãnh nhận có đâu nghiền nát Người. Chẳng phân chia, chẳng tách lìa một người hay cả muôn người luôn được nhận lãnh toàn thân. Một người lãnh, ngàn người lãnh nhận luôn luôn đồng nhất. Phàm nhân ăn Thịt Người đó, chẳng làm Người biến hình hay tiêu tan luôn vẹn toàn mãi. Người lành thánh với bọn tội phạm lãnh nhận Người nhưng chẳng như nhau, cánh chung thực khác biệt người sống muôn đời rạng ngời còn kẻ thì phải chết chung quy khác biệt rõ ràng. 
4. Bánh thiêng nuôi các thiên thần nay thành bánh khách hành hương, đây lương thực để con cái ăn, chớ ném mặc để cho bày chó dùng. Bánh thiêng đây báo trước xưa: I-sa-ác chịu thiêu rụi Chiên Vượt Qua chết khổ đau. Vạn lạy Đấng Mục tử tốt lành xin thương nhìn đến phù giúp dẫn dắt đoàn con tới được miền đất của bao con dân đang hãy còn sống. Luôn thông biết với đầy quyền lực, giữa gian trần xin Ngài chở che, chúng con cùng ước nguyện được trở thành người đồng bàn, được kế thừa hợp nhất với các thánh nhân của Ngài. A-men.
*****  Imprimatur: 13.5.2015 - GP. Phan Thiết (TCCN)