Menu


THẾ NÀO LÀ TÌNH YÊU? – Anphong Hoan

1. Ai hiểu được thế nào là tình yêu? Ai hiểu được vì sao tình mãi dạt dào? Sao hoài tìm kiếm mà không gặp được, cứ ngỡ gặp rồi sao lại vột mất? Tại sao cứ yêu để mang khổ đau, cứ yêu làm con tim tan nát? Ai cảm được Chúa trời chỉ vì yêu, nên tự hạ làm thân một kẻ tôi đòi? Rao Lời Hằng Sống ngày đêm chẳng rời, ước muốn mọi người muôn đời được sống. Vì yêu thế nhân Ngài đã hiến thân, chấp nhận chết trên thập hình. 
ĐK: Nay con đã hiểu, đã hiểu thế nào là tình yêu; Nay con đã hiểu tình yêu cao cả mức độ nào. Yêu là cho đi, dâng hiến thân mình không tính toán; Ai hiến thân mình cho người mình yêu là yêu không mức độ. 
2. Con một đời rong ruổi tìm tình yêu; con một đời dựng xây mộng ước trong lòng. Mong hoài chẳng thấy tình yêu tuyệt đẹp, cứ ước mộng nhiều nhưng tình chẳng đến. Người trên thế gian hạnh phúc biết bao, cớ sao mình đơn côi trống vắng? Ôi tuyệt vời con gặp được tình yêu; Lo tìm hoài, tình yêu nào có xa vời. Con gặp được Chúa tình yêu diệu vời, Chúa chẳng hề rời dắt dìu từng bước. Ngài yêu mến con, Ngài mong muốn con yêu người mãi luôn không rời..
***  Imprimatur: 20.6.2023 - ĐGM. Giuse Nguyễn Năng. TGP. Sài Gòn