Menu


CHÚA NƠI QUÊ HƯƠNG (CN14TNB) – La Thập Tự

1. Chúa Giê-su về quê hương mình. Ngày Sa-ba giảng nơi hội đường. Nhiều người sửng sốt nói với nhau: Chính bác phó mộc là cha ông, chẳng phải mẹ là Ma-ri-a, xóm làng ta sao? Chúa Giê-su đã nói với họ, một tiên tri  nơi quê hương mình; Sẽ bị người ta luôn khinh khi, gia đình bà con coi ra chi. Chúa đã ngạc nhiên vì họ cứng tin. 
ĐK: Con xin Chúa cho con, biết sống đạo là thực thi Tin Mừng. Không, không chỉ lời kinh trong hôm mai; Nhưng là tình yêu thương anh em, niềm tin sắt son. 
2. Ít-ra-en là dân riêng Ngài, mà xưa nay vẫn luôn phản lại. Tình Ngài cùng chúng kết ước nhau, chúng vẫn phản nghịch nhiều thương đau; Dẫu Ngài cùng chúng kết ước nhau, ban nhiều vui sướng. Chúng ta đây trong máu của Ngài. Chiều Can-vê Chúa đã cứu đời. Nhưng đã làm chi cho Danh Cha, đáp lại tình Cha luôn bao la, thí mạng Người Con vì tội chúng ta. 
3. Sống đức tin, thực thi công bình. Đừng khoe khoang những công cuộc mình. Lời Ngài hằng nói với chúng ta: Hãy bắt chước Ngài và thương tha. Nắng vàng một chiều Gol-gô-tha Chúa nằm thánh giá. Sống thế gian mong ước quê Trời. Đừng than van, đức ái sáng ngời. Chúa đã dạy ta yêu anh em. Tháng ngày dệt nên bao hy sinh, Chúa chờ đợi ta một đời phúc vinh.