Menu


HOAN HÔ CHÚA (Lễ Lá B) – La Thập Tự

1. Người ta hôm nay khi nghe Chúa vào thành đô. Giê-ru-sa-lem vang lên những tiếng tung hô. Người thì cầm lá đón Ngài, người thì cởi áo lót đường. Người thì hò reo hát vang thành phố. Chúa tiến vào thành trên mình một chú lừa con. Do các môn đệ lệnh Chúa mượn của dân làng. Mọi người đều hoan hô: Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến. Chúc tụng Vua Ít-ra-en. 
ĐK: Anh em ơi! Ta hãy mau lên, theo dân chúng chúc tụng danh Chúa. Hoan hô Chúa Vua Ít-ra-en. Hoan hô Chúa trên các tầng trời. 
2. Mừng vui hân hoan tung hô Chúa thật là Vua. Cửa ngàn thu hỡi mau lên hãy mở cửa ra. Để vị hoàng đế tiến vào, Ngài là hoàng đế dũng lực. Và Ngài là Chúa tất cả đạo binh. Chúa tiến vào thành tưng bừng giữa tiếng kèn vang. Ta hãy ca mừng, mừng Chúa là Chúa muôn loài. Mọi người hãy hoan hô: Chúc tụng Đấng nhân danh Chúa mà đến. Chúc tụng Vua Ít-ra-en. 
3. Người ta hôm nay tung hô Chúa vào thành đô. Người ta hôm sau la lên Chúa đáng đóng đinh. Họ đã cởi áo lót đường, rồi một ngày khác chính Ngài đã bị lột áo chết treo thập giá. Chúa tiến vào thành bao người mừng Chúa là Vua. Bản án tử hình là Chúa của chính dân nầy. Thật là điều đau thương, gối quỳ khấn xin Thiên Chúa từ ái, thứ tội cho chính dân nầy. 
4. Đoàn con hôm nay dâng lên những lời tôn vinh. Đoàn con hôm nay dâng lên những đoá hoa xinh. Mừng Ngài là Chúa đất trời, quyền lực Ngài mãi thống trị, Ngài là vị Vua các dân trần thế. Chúa tiến vào thành khai mạc hồng phúc vượt qua. Xin bước theo Ngài hợp xướng một khúc ca hoà. Rồi cùng Ngài tiến bước. Với Ngài chúng ta hiệp thông thập giá. Với Ngài ta sẽ sống lại.
***  Imprimatur: 01.5.2005 - Gp. Qui Nhơn
*****➡ Hát Lời Chúa (La Thập Tự)