Menu


XIN THEO BA VUA (Hiển Linh A) – La Thập Tự

1. Chúa Giê-su sinh tại Bê-lem, giữa đêm đông giá rét lạnh lùng, thành Bê-lem say giấc trong ngủ ngon đêm trường. Đâu ai hay rằng: Ngài vì yêu con người dương thế, sinh nơi đơn nghèo cuộn mình trong máng lừa hôi tanh. Ba Vua phương Đông từ xa đến tìm. Hỏi Vua Do Thái mới sinh ở đâu? Xin chỉ cho chúng tôi. Ngôi sao phương Đông giờ đây lại thấy, dẫn họ đến nơi Hài Nhi mới sinh. Họ đến thờ lạy Ngài. 
ĐK: Ba Vua dâng Chúa là vàng ròng nhũ hương mộc dược. Xin theo Ba Vua đến tôn thờ và dâng lên Chúa. Xin dâng Chúa đời con. Xin theo bước Ngài luôn; Bao nguy khó ngại chi, hồn luôn mến tin chẳng sờn. 
2. Chính Ba Vua để lại sau lưng, từ quê hương đến hết cửa nhà, để ra đi mong kiếm thăm Hài Nhi Vua Trời. Gian nan giăng đầy, và đường xa không làm ngăn bước. Hy sinh đêm ngày vì tình yêu mến đầy không vơi. Cho ta hôm nay nhìn theo lối mòn, để mong xem thấy Chúa trong lòng ta. Tâm hồn luôn mến tin. Theo chân Ba Vua là xin từ chối, những gì thế gian làm ta xuyến xao, để đến thờ lạy Ngài. 
3. Chúa hôm nay đã dạy cho ta, hãy loan tin tới khắp muôn nhà, tình yêu thương của Chúa luôn nồng say đậm đà. Qua bao nhiêu đời, Lời Ngài luôn mang đầy trung tín. Trao ban huy hoàng và triều thiên Nước Trời quang vinh. Cho ai hôm nay hằng tin mến Ngài. Và luôn vui sống giới răn tình thương, trong khổ đau gánh vai. Đi trong đau thương để mong gặp Chúa. Chúa ở những nơi trần gian chán chê, hãy đến tìm gặp Ngài.
***  Imprimatur: 01.5.2005 - Gp. Qui Nhơn
*****➡ Hát Lời Chúa (La Thập Tự)