Menu


CHUYỆN CƠM BÁNH (CN17TNB) – La Thập Tự

1. Chiều về trên núi hôm xưa, Ngài nhìn dân chúng theo sau. Ngài hỏi ông Phi-líp-phê: Mua đâu ra bánh họ ăn? An-rê thưa với Ngài: Có năm chiếc bánh và hai con cá. Ngài cấm lấy dâng lời tạ ơn, rồi phát cho họ. 
ĐK: Chúa ơi, con ca tụng Chúa hết lòng, vì Ngài đã ban cho con bao lương thực nuôi sống chúng con. Chúa ơi, con xin Chúa thương dủ tình, hằng ngày nuôi sống chúng con, bao năm tháng sống trên trần gian. 
2. Từng ngày trên chốn dương gian, nhiều người lo bánh cơm ăn. Lòng đã quên đi Chúa tôi, cô đơn trong thánh đường thôi. Anh em xin nhớ hoài: Với năm chiếc bánh và hai con cá, Ngài đã phát năm ngàn người ăn mà vẫn dư đầy. 
3. Từng ngày trên chốn dương gian, đành rằng lo bánh cơm ăn, lòng chớ quên đi thánh ân, dâng lên Thiên Chúa lời kinh. Hôm nay hay suốt đời, dẫu bao khốn khó và trong u tối; Lòng thành kính dâng lời tạ ơn tình Chúa cao vời. 
4. Làm người nhân chứng tin yêu, là cùng chia sớt cho nhau, nhiều nỗi đau thương thế nhân, đang mong chan tưới hồng ân. Cho đi như chính Ngài, sớt chia khốn khó làm nên hoa trái; Là của lễ dâng về trời cao để tán dương Ngài.