Menu


CHO CON NHẬN RA CHÚA – La Thập Tự

1. Chúa sinh hạ tại xứ Bê-lem, nhưng Ít-ra-en đâu nhận ra Chúa. Chỉ mấy nhà đạo sĩ phương Đông đến tìm hỏi nơi Chúa sinh. Vua Do Thái sinh ra ở đâu? Xin các ngài chỉ cho chúng tôi, vì đã thấy ngôi sao của Ngài chúng tôi đến triều bái Ngài. 
ĐK: Vàng nhũ hương mộc dược con dâng lên Chúa xin Chúa thương nhận. Là đời con hôm nay xin dâng lên Ngài, Ngài thương ban ơn. Cho con nhận ra Chúa giữa bao người cùng khố quanh con. Xin cho con yêu Chúa nơi những người nghèo đói tình thương. 
2. Chúa sinh hạ thật quá đơn sơ, sau bao nhiêu năm gian trần mong đón. Chẳng mấy người gặp Chúa nơi đây bởi Ngài một thân rét run. Dân Do Thái đâu hay rằng đây, Vua cứu đời nằm nơi máng rơm, để chỉ thấy anh em mục đồng đến hang để triều bái Ngài. 
3. Chúa tỏ mình cùng với muôn dân, trong nơi hoang sơ trên đồi thánh giá. Chúa sẽ gặp cùng với ai tin, khổ sầu chợt như thoáng qua. Con Thiên Chúa sinh nơi trần gian, đâu chỉ dành để cho dân Ngài, mà cho hết bao nhiêu dân ngoại đã nghe tiếng gọi của Ngài. 
4. Chính sao lạ dẫn lối Ba Vua, hôm nay ta mau lên đường theo lối. Đến với Ngài là hãy hy sinh những gì trần gian kéo lôi. Con Thiên Chúa sinh nơi đồng hoang, ta chớ tìm Ngài nơi phố sang; mà hãy đến bao nhiêu thôn làng, Chúa nơi những người thấp hèn.
***** Cho Con Nhận Ra Chúa (Lễ Hiển Linh B)
***  Imprimatur: 01.5.2005 - Gp. Qui Nhơn
*****➡ Hát Lời Chúa (La Thập Tự)