Menu


NOI GƯƠNG THÁNH GIA – La Thập Tự

1. Nhìn gia đình Thánh Gia ôi lòng con thấy ấm tình nhà. Lòng con hằng ước mơ cho mọi người sao như Thánh Gia. Noi gương cha Giu-se, là người cha cần mẫn. Noi gương Ma-ri-a, là người Mẹ thánh đức. Sống thanh bần suốt cả cuộc đời dưỡng nuôi Chúa Giê-su. Là người Con yêu đương, khiến nhiều người ở Ít-ra-el sẽ được nâng lên cao, với một lòng thành tín tiếp đón. Ngài được đưa lên cao là mục tiêu người ta chống đối. 
ĐK: Con xin cho người cha, biết kiên cường làm chủ gia đình. Con xin cho người mẹ, là nguồn ủi an trung trinh. Con xin cho người con, biết vâng lời và luôn thảo hiếu. Cho mọi người an bình, để gặp nhau trên chốn thiên đình. 
2. Đời gia đình lắm khi không bình an sóng gió từng ngày. Nhiều đêm về khóc than cho phận người bao nhiêu đắng cay. Noi gương cha Giu-se, là niềm vui sẽ đến. Noi gương Ma-ri-a, là trọn vẹn phúc đức. Tháng năm dài sống trong cuộc đời cần lao dưỡng nuôi con. Là đèn soi muôn dân khiến nhiều người nhận biết Nước Chúa. Trọn tình yêu thương nhau với lòng người đượm thắm sức sống. Một đời thương yêu con cùng niềm đau kề bên Thánh giá. 
3. Ngài đã vì thế gian sinh hạ nơi giá rét nghèo hèn. Rồi hôm nào chết đi để chuộc tội cho bao thế nhận. Noi theo gương Giê-su là người anh hùng vĩ. Xin tôn vinh Danh Cha tựa một ngọn nến sáng. Ước một điều bước chân vào đời giảng rao Chúa yêu ta. Dẫu rằng ta đi hoang, Chúa chuộc lại bằng chính Thánh giá. Ngài chỉ mong nhân gian kết thành một nhận biết ánh sáng. Để ngày sau vinh quang là một gia đình trong Nước Chúa.
***** Noi Gương Thánh Gia (Lễ Thánh Gia B)
***  Imprimatur: 01.5.2005 - Gp. Qui Nhơn
*****➡ Hát Lời Chúa (La Thập Tự)